SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN NƯỚC HOA ĐÚNG CÁCH

Ngày:04/04/2021 lúc 16:08PM

 

 

Ngày nay, nước hoa là một trong những item không thể thiếu, như một món trang sức giúp ta hoàn hảo hơn khi ra ngoài. Vậy làm sao để giúp vật trang sức này lâu phai? Nhiều người nghĩ rằng xịt nhiều nước hoa có thể sẽ giúp mùi hương lưu lại thật lâu. Điều đó chưa chắc đúng vì nếu bạn dùng chưa đúng cách mùi hương sẽ chỉ nồng nàn ở những phút đầu nhưng lại mau bay về sau đấy. Xịt nhiều nước hoa quá còn gây ra sự khó chịu cho những người xung quanh nữa đó. Hãy cùng nhau tìm hiểu một số mẹo nhỏ này nhé.

 

KHÔNG CHÀ XÁT SAU KHI XỊT

 

 

Đa số chúng ta đều có thói quen chà xát lên da sau khi xịt nước hoa. Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng vì khi chà xát như thế sẽ làm các phân tử nước hoa vỡ ra dẫn đến việc độ lưu hương kém đi và không còn đúng nguyên vẹn các tầng hương nữa. Sau khi xịt nước hoa bạn chỉ nên để chúng khô tự nhiên nhé.

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP

 

 

Thời điểm xịt nước hoa thích hợp nhất là sau khi tắm. Bạn nên tắm rửa sạch sẽ để cơ thể có thể được thẩm thấu mùi hương một cách dễ dàng nhất vì sau khi tắm làn da chúng ta sẽ được cung cấp một độ ẩm nhất định nhờ đó mà mùi hương có thể lan truyền và lưu lại tốt hơn nhé.

VỊ TRÍ XỊT NƯỚC HOA

 

 

‘’Điểm mạch’’ chính là nơi có thể giúp hương nước hoa lâu phai cũng như có thể toả hương nhiều hơn so với các nơi khác trên cơ thể. ‘’Điểm mạch’’ là những vị trí có mạch máu nằm sát với da như: cổ tay, bên trong khuỷu tay, gáy, cổ, khe ngực, sau đầu gối. Ngoài ra, bạn còn có thể xịt một ít nước hoa lên tay và vuốt nhẹ vào tóc, nhờ tóc lưu giữ một ít hương thơm cũng khá hay đấy nhé.

DƯỠNG ẨM CHO DA

 

 

Một trong những mẹo rất hay là bạn nên dưỡng ẩm cho da trước khi dùng nước hoa. Sau khi tắm bạn nên dùng một lớp kem dưỡng ẩm không mùi. Sau đó dùng nước hoa lên những ”điểm mạch”. Làn da vừa mềm mại lại rất thơm đấy nhé. Ngoài ra, bạn nên chọn những loại body lotion cùng loại với hương nước hoa bạn đang dùng để tẩm ướp hương thơm lên cơ thể một cách tối đa và hiệu quả nhất. Những loại body lotion này các hãng đều có sản xuất thường bán tặng kèm trong các giftset nước hoa rất xinh luôn.

Vào những ngày hè ẩm ương nóng bức, có thể việc dùng kem dưỡng ẩm cho cả cơ thể trước khi ra ngoài khiến bạn có cảm giác khó chịu, vậy thì hãy thử xức một ít vaseline không mùi lên những ‘’điểm mạch’’ trước khi dùng nước hoa nhé.

Nguyen
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN