Các câu hỏi thường gặp

1. Nước hoa tester là gì?

- Tester là hàng trưng bày được sản xuất ra để làm mẫu thử cho khách. Thông thường hàng tester có vỏ hộp giấy trắng hoặc carton không bọc seal nylong bên ngoài và trên vỏ hộp được in chữ Tester (tiếng Anh) hoặc Testeur (tiếng Pháp) và dòng chữ Not For Sale (sản phẩm không dành để bán).

 

- Chất lượng của hàng tester là chất lượng tốt nhất, tương đương hàng nguyên seal vì đều cùng là hàng chính hãng. Hàng tester luôn luôn có giá thành thấp hơn hàng nguyên seal bởi vì bao bì không đẹp và trau chuốt như hàng nguyên seal, thậm chí có một số loại hãng không sản xuất nắp để cắt giảm chi phí. Hàng tester được bán ra tại SmeGo Perfume cam kết 100% authentic và còn nguyên chưa qua sử dụng.

 

- Tham khảo các sản phẩm tester tại đây.

2. Cách bảo quản nước hoa

Bạn chỉ cần bảo quản một cách đơn giản ở nhiệt độ phòng bình thường hoặc ở nơi khô ráo, thoáng mát để nước hoa có sự ổn định về nhiệt độ là được. Trong môi trường ẩm ướt, quá lạnh hoặc quá nóng nước hoa sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng. Đặc biệt cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cốp xe hoặc tủ lạnh có trộn lẫn mùi giữa nhiều loại thực phẩm cũng là những nơi cấm kị.

3. Top 5 yếu tố để phân biệt nước hoa thật và giả

1. Thiết kế và độ tinh xảo của chai và vỏ hộp

2. Mã vạch

3. Batch code - code in trên chai và hộp phải khớp

4. Font chữ - mỗi hãng có font chữ độc quyền nên dù được làm giả tinh vi như thế nào thì nhìn kĩ vẫn sẽ thấy sự khác biệt

5. Mùi hương - nước hoa thật sẽ có 3 tầng hương và sự chuyển đổi mùi hương uyển chuyển hơn.

 

=> cần phải có sự phân tích kĩ lưỡng kết hợp các yếu tố trên để khẳng định một chai nước hoa có phải là nước hoa thật hay không.

4. Làm thế nào để kéo dài độ lưu hương?

- Không nên chà xát sau khi xịt

- Dùng thêm body lotion (kem dưỡng thể không mùi hoặc có mùi cùng với loại nước hoa đang dùng) trước khi xịt nước hoa

- Dùng vaseline thoa vào những điểm mạch (bên trong khuỷu tay, gáy, cổ, cổ tay) trước khi xịt nước hoa

5. Nên xịt nước hoa lên những vị trí nào trên cơ thể?

"Điểm mạch" là những vị trí có mạch máu nằm sát với da như: cổ tay, bên trong khuỷu tay, gáy, cổ, khe ngực, sau đầu gối. Các nơi này giúp hương nước hoa lâu phai và toả hương nhiều hơn so với các vị trí khác trên cơ thể. Ngoài ra, bạn còn có thể xịt một ít nước hoa lên tay và vuốt nhẹ vào tóc vì tóc cũng là nơi lưu giữ hương thơm rất tốt.

6. Cách cảm nhận mùi hương chính xác nhất

Xịt và ngửi trực tiếp trên da nên được ưu tiên hơn trên giấy thử. Mỗi người có cơ địa khác nhau nên cùng một chai nước hoa nhưng có thể dẫn đến các mùi hương không hoàn toàn giống nhau trên cơ thể hai người khác nhau. Trường hợp bạn phân vân giữa nhiều lựa chọn thì có thể sử dụng giấy thử.

7. Nước hoa có tự pha được không?

Nước hoa không tự pha được. Một chai nước hoa được kết hợp bởi nhiều nguyên liệu và thành phần hoá học khác nhau. Chính vì thế nếu bạn tuỳ tiện trộn lẫn các loại tạp chất khác vào thì nước hoa bên trong sẽ bị ảnh hưởng và có thể hư hỏng ngay lập tức.

8. Hạn sử dụng của nước hoa

Các loại nước hoa thông thường có hạn sử dụng tốt nhất theo khuyến cáo của nhà sản xuất là 24-36 tháng kể từ ngày mở nắp. Nhưng trong thực tế nếu bạn bảo quản thật tốt thì thời hạn này sẽ kéo dài rất lâu, trung bình 5-6 năm. Dấu hiệu nhận biết nước hoa hết hạn sử dụng là mùi hương bị biến đổi, không còn được như lúc đầu, thường sẽ có mùi như mùi thuốc bắc.

9. Có phải nước hoa lưu hương kém là nước hoa giả?

Điều này hoàn toàn không đúng. Độ lưu hương của nước hoa sẽ tuỳ thuộc vào bản chất từng mùi hương và cơ địa của mỗi người. Cường độ vận động, các chất xúc tác môi trường và thời tiết cũng là các yếu tố cần được kể đến. Các mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng thường có độ lưu hương không tốt. Ngược lại, các hương thơm nồng ấm có khuynh hướng bám mùi trên cơ thể bạn lâu hơn.

10. Mới dùng nước hoa thì nên chọn những mùi hương như thế nào?

Nếu bạn là người mới sử dụng nước hoa, trước tiên hãy chọn cho mình những mùi hương an toàn, dễ sử dụng và có thể dùng cho nhiều dịp. Một mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu có độ ngọt thanh vừa phải sẽ giúp bạn sử dụng được quanh năm, dùng cho các dịp tiệc tùng, dạo chơi hay đi làm đều rất ổn. Ngoài ra, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để thử và chọn mùi hương đúng với sở thích của mình vì các review về mùi hương trên mạng chỉ mang tính tương đối mà thôi.

11. Nên có bao nhiêu mùi hương để thay đổi?

Đối với một newbie thì 2 là con số tối thiểu để bạn có thể linh hoạt thay đổi giữa các sự kiện khác nhau. Mùi hương đầu tiên nên là một mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu dùng đi làm hằng ngày hoặc dạo chơi cafe với bạn bè. Mùi hương thứ 2 nên mang một tông mùi tương phản với mùi hương đầu, ấm áp và nồng nàn hơn phù hợp với những bữa ăn tối lãng mạn hoặc các buổi party thâu đêm suốt sáng.

12. Có nên dùng nước hoa khi đi gym?

Câu trả lời là “Không nên”. Khi luyện tập nặng, tuyến mồ hôi hoạt động rất nhiều cộng thêm mùi hương nước hoa nồng nặc sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Thay vì nước hoa, bạn có thể chọn cho mình các sản phẩm tạo hương thơm tương tự như lăn khử mùi để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Tham khảo các sản phẩm lăn khử mùi tại đây.